So sánh Oppo Find N2 và Galaxy Z Fold 4: Sự khác biệt một chín một mười

So sánh Oppo Find N2 và Galaxy Z Fold 4: Sự khác biệt một chín một mười

Võ Như Huỳnh


Th 2 09/01/2023

Nếu như trước đó Samsung nổi bật với thiết bị smartphone màn hình gập Samsung Z Fold 4 thì giờ đây Oppo lại “chào hàng” siêu phẩm Oppo Find N2 màn hình gập hoàn toàn mới. Hãy cùng Thế Giới Máy Cũ so sánh hai smartphone này với nhau và “bật mí” Oppo Find N2, Samsung Z Fold 4 giá bao nhiêu trong bài viết dưới đây!

1. Oppo Find N2 và Galaxy Z Fold 4 giá bao nhiêu?

Oppo Find N2 được xem là phiên bản kế nhiệm cao cấp và nhận được đánh giá cao từ giới công nghệ. Tuy nhiên, chiếc điện thoại chỉ có giá lên kệ là 1.166 USD (rơi vào khoảng 25.7 triệu đồng) tại thị trường Trung Quốc. Vậy điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 4 giá bao nhiêu?

Xem thêm: So sánh Samsung Galaxy Z Flip 4 và OPPO Find N2 Flip: Chiếc điện thoại nắp gập nào đáng sở hữu nhất?

Trong khi đó, smartphone nhà Samsung lại có mức giá khởi điểm cao “ngất ngưỡng” với 1.378 USD (khoảng 32.5 triệu đồng). Quả thật, ngay từ khi nhìn vào mức giá bạn cũng đã thấy được sự khác biệt rõ rệt. 

Dù sở hữu mức giá thấp hơn nhưng chiếc điện thoại màn hình gập của Oppo vẫn sở hữu những tính năng hiện đại, mới mẻ không thua kém gì đối thủ. Tuy nhiên, Oppo Find N2 không được mở bán trên toàn cầu. 

Oppo Find N2 có giá khởi điểm tương đối thấp hơn Z Fold 4

Oppo Find N2 có giá khởi điểm tương đối thấp hơn so với Z Fold 4

2. So sánh về thiết kế giữa 2 dòng điện thoại gập

Sau khi đã biết được thông tin về Oppo Find N2 cũng như Samsung Z Fold 4 giá bao nhiêu, chúng ta sẽ cùng đến với phần so sánh về thiết kế giữa hai dòng máy này. Thoạt nhìn, có thể thấy Oppo Find N2 đã làm tốt hơn cả Galaxy Z Fold 4 với thiết kế màn hình gập ngang nhỏ gọn nhất trên trong thời điểm hiện tại. Trọng lượng máy chỉ 233 gram, siêu nhẹ cho một chiếc điện thoại thông minh.

Xem thêm: Đánh giá Samsung S22 Plus sau gần 9 tháng sử dụng

Trong khi đó, Samsung Galaxy Z Fold 4 vẫn giữ được cho mình thiết kế sang trọng, hiện đại và thời thượng bậc nhất. Thế nhưng, thiết kế này của Z Fold 4 gây nhiều bất tiện và không thoải mái cho người dùng khi sử dụng bằng một tay. Trọng lượng của Z Fold 4 nhỉnh hơn Oppo Find N2 một chút với 260 gram. 

Galaxy Z Fold 4 mang đến thiết kế sang trọng, hiện đại

Galaxy Z Fold 4 mang đến thiết kế sang trọng, hiện đại

Ngoài ra, Samsung Z Fold 4 còn được trang bị tiêu chuẩn kháng nước IPX8 hiện đại, trong khi điện thoại Oppo Find N2 vẫn chưa làm được điều này.

3. Màn hình hiển thị giữa Oppo Find N2 và Galaxy Z Fold 4

Xét về chất lượng màn hình hiển thị trên cả hai máy thì đều mang lại ấn tượng tốt với người dùng. Chúng sử dụng tấm nền màn hình AMOLED cao caaos, độ phân giải 2K sắc nét đến từng chi tiết. Chưa hết, tần số quét màn hình tối đa lên đến 120HZ cùng chứng nhận HDR10+,…

Xem thêm: Tất tần tật về màn hình OLED và so sánh màn OLED với các loại màn LCD, AMOLED

Kích thước màn hình là điểm khác biệt đầu tiên giữa hai thiết bị. Oppo Find N2 trang bị màn hình trong 7.1 inch cùng màn hình ngoài 5.54 inch, trong khi đó thông số này lần lượt trên Samsung Z Fold 4 là 7.6 inch và 6.2 inch. Do đó, không gian hiển thị trên Samsung Z Fold 4 được rộng rãi hơn, đây được xem là điểm cộng với những người dùng nào yêu thích màn hình lớn. 

Màn hình hiển thị cực nét trên Samsung Z Fold 4

Màn hình hiển thị cực nét trên Samsung Z Fold 4

Tuy vậy, nhưng chất lượng màn hình trên Find N2 lại được đánh giá cao hơn khi có độ phân giải Full-HD+ sắc nét, còn smartphone nhà Samsung chỉ dừng lại ở HD+. Trái lại, Samsung Z Fold 4 lại được hỗ trợ bút cảm ứng S Pen cực nhạy, cho bạn thực hiện các thao tác một cách dễ dàng.

Xem thêm: Màn hình LTPO là gì? Tổng hợp các mẫu smartphone sử dụng màn LTPO trên thị trường

4. Về camera chụp ảnh 

Về camera chụp ảnh, nhiều người dùng cho rằng Find N2 trông ấn tượng hơn so với Z Fold 4. Chi tiết về các ống kính trên Find N2: camera chính 50MP hỗ trợ OIS (cảm biến Sony IMX890), camera tele 32MP, camera zoom quang học 2X cùng camera góc siêu rộng 48MP. 

Còn với Samsung Galaxy Z Fold 4, máy trang bị camera chính có độ phân giải 50MP với OIS, ống kính tele cho độ phân giải 10MP và camera góc siêu rộng 12MP.  

Xem thêm: So sánh chi tiết camera OPPO Reno8 Pro vs điện thoại Samsung Galaxy S22

Cả hai đều mang đến cho bạn những bức ảnh sống động nhất cũng như bắt trọn từng khoảnh khắc với chế độ quay video chất lượng. 

Oppo Find N2 ấn tượng với camera chụp ảnh

Oppo Find N2 ấn tượng với camera chụp ảnh

5. Hiệu năng sử dụng giữa Oppo Find N2 và Galaxy Z Fold 4

Đánh giá về hiệu năng giữa hai thiết bị màn hình gập mới nhất của Oppo và Samsung. Hai thiết bị đều được trang bị con chip Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ được chạy trên tiến trình 4nm, xung nhịp tối đa lên đến 3,2 GHz, 8 nhân (1 lõi chính Cortex X2, 3 lõi cho hiệu năng cao Cortex A710 và 4 lõi tiết kiệm năng lượng Cortex A510, GPU Adreno 730). 

Nhà sản xuất nói rằng thiết kế lần này sẽ mang đến sức mạnh vượt trội hơn 10% và tiết kiệm năng lượng đến 30% khi so sánh với thiết bị tiền nhiệm. Find N2 sẽ đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của người dùng từ cơ bản đến nâng cao một cách mượt mà nhất. Oppo Find N2 mang đến hai phiên bản bộ nhớ 256Gb và 512GB, RAM 12GB và 16GB.

Ngoài việc sở hữu con chip Snapdragon 8+ Gen 1 hiện đại, Samsung Z Fold 4 còn mang đến hiệu xuất mạnh mẽ với 3 lõi CPU ARM9. Người dùng sẽ có ba tùy chọn bộ nhớ trong trên Z Fold 4, bao gồm phiên bản 256Gb, 512Gb và 1TB cùng dung lượng RAM 12GB. Đồng thời, thiết bị còn sở hữu bộ nhớ UFS 4.0 mới nhất đến từ Samsung. 

6. Dung lượng và thời lượng sử dụng pin

Thời lượng pin trên Find N2 và Z Fold 4 cũng không có nhiều điểm khác biệt khi chỉ hơn kém nhau chút ít. Viên pin trên Oppo Find N2 mang đến dung lượng 4.520 mAh trong khi Z Fold 4 chỉ dừng lại ở 4.400 mAh. 

Find N2 trang bị cho người dùng bộ sạc nhanh với công suất lên đến 67W trong khi Z Fold 4 chỉ hỗ trợ công suất 25W. Tuy nhiên, Z Fold 4 còn trang bị thêm cho người dùng tình năng sạc không dây 15W. 

Oppo Find N2 cho thời lượng sử dụng cực tốt

Oppo Find N2 cho thời lượng sử dụng cực tốt

Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn cùng dung lượng pin lớn nên Find N2 sẽ mang đến thời gian sử dụng “trâu” hơn. Trái lại, Z Fold 4 có màn hình lớn hơn cùng viên pin nhỏ hơn nên sẽ tiêu hao nhiều năng lượng là điều vô cùng dễ hiểu. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm cho mình chiếc điện thoại pin “trâu” thì phải ẵm ngay Find N2 về nhà thôi!

7. Bảng so sánh giữa Oppo Find N2 và Galaxy Z Fold 4

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết về thông số kỹ thuật của Oppo Find N2 cùng Samsung Galaxy Z Fold 4, cùng tham khảo bạn nhé:

Thông số kỹ thuật giữa Find N2 và Z Fold 4

Thông số kỹ thuật giữa Find N2 và Z Fold 4

8. Nên mua đời mới hay mua Oppo Find N và Galaxy Z Fold cũ?

Qua những phân tích trên của Thế Giới Máy Cũ chắc hẳn mỗi người dùng đã có cho mình cái tên Find N2 hay Z Fold 4 rồi đúng không nào? Có thể thấy mỗi thiết bị sẽ mang cho mình những ưu điểm riêng, thật khó có thể lựa chọn “ai hơn ai”. 

Nếu như bạn yêu thích thiết kế sang trọng, màn hình lớn để trải nghiệm chơi game, xem phim sắc nét thì có thể lựa chọn cho mình Galaxy Z Fold 4. Còn nếu, bạn ưu tiên về mặt ngân sách và cần một thiết bị pin “trâu” để sử dụng cả ngày thì có thể chọn cho mình chiếc Oppo Find N2. Vậy nên mua cũ hay “đập” hộp điện thoại mới? Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách mà bạn hiện có, hoặc nếu hạn hẹp hơn bạn có thể lựa chọn các thiết bị Like New, 99%. 

Dưới đây là cập nhật giá bán một số dòng sản phẩm Oppo và Samsung tại cửa hàng Thế Giới Máy Cũ:

  • Samsung Galaxy Z Fold2 5G SM-F916B (12GB|256GB): 19.790.000 VND

  • Samsung Galaxy Fold3 5G (12GB|256GB): 17.990.000 VND

  • Samsung Galaxy Z Flip 3 5G (8GB|128GB): 10.990.000 VND

  • OPPO A93 (8GB|128GB): 3.790.000 VND

  • OPPO A94 (8GB|128GB): 4.790.000 VND

9. Tổng kết

Phía trên là những chia sẻ của Thế Giới Máy Cũ về hai dòng thiết bị màn hình gập Oppo Find N2 cùng Samsung Galaxy Z Fold 4, cả hai vô cùng hoàn hảo đến từng chi tiết. Nếu bạn đang quan tâm đến Samsung Z Fold 4 giá bao nhiêu tại Thế Giới Máy Cũ thì có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên cập nhật các chương trình khuyến mãi cuối năm cùng những thông tin mới nhất về so sánh, mẹo vặt, thủ thuật công nghệ tại website Thế Giới Máy Cũ nhé!

 Tags:

Oppo Find N2

Galaxy Z Fold 4

Galaxy Z Fold 4 giá bao nhiêu

Viết bình luận của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *