Hướng dẫn chi tiết cách tích hợp đăng ký xe vào vneid trong vài phút

Hướng dẫn chi tiết cách tích hợp đăng ký xe vào vneid trong vài phút

Uyen Thu


CN 16/07/2023

Ở thời điểm hiện tại, việc tích hợp các loại giấy tờ cá nhân vào ứng dụng dữ liệu VNeID đã không còn quá xa lạ với người dân, đặc biệt khi giờ đây mọi người đã có thể dễ dàng tích hợp luôn cả giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe vào ứng dụng này với các bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Việc tích hợp này không chỉ giúp bổ sung đầy đủ dữ liệu cá nhân mà còn giúp mọi người thuận tiện hơn trong việc xuất trình các thông tin khi đang tham gia giao thông. Vậy cách tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID ra sao? Các bước thực hiện như thế nào là chuẩn xác? Hãy cùng Thế Giới Máy Cũ tìm hiểu trong bài viết ở dưới đây nhé! 

Tham khảo thông tin mới nhất:

  • Các bước tạo tên bạn theo phong cách logo Vinamilk cực kỳ đơn giản!

  • Số điện thoại tổng đài VNeID : Dịch vụ chuyên nghiệp và hỗ trợ người dân 24/7

  • Ứng dụng VNEID là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng app

1. Hướng dẫn cách tích hợp giấy đăng ký xe vào VNEID

Theo thông báo mới nhất thì hiện này hầu hết người dân trên cả nước đã có thể đồng thời tích hợp thêm hai loại giấy tờ là giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID. Hai loại giấy tờ gồm giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe được cung cấp cho chủ xe nhằm xác định được chủ thể danh tính của chủ xe cũng như người đang cầm lái phương tiện. Vì thế nên việc tích hợp hai loại giấy phép này vô cùng cần thiết khi các bạn tham gia giao thông mỗi ngày. 

Hướng dẫn tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID

Tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID

Để có thể tích hợp được hai loại giấy tờ trên vào ứng dụng VNeID để thuận tiện cho việc lưu trữ cũng như cần dùng trong các tình huống khác thì các bạn có thể làm theo các hướng dẫn bên dưới đây: 

  • Hướng dẫn nhanh

Cách tích hợp đăng ký xe VNeID nhanh chóng và dễ dàng sẽ đi theo các bước như sau:

  • Đăng nhập ứng dụng VNeID > chọn vào mục “Ví giấy tờ” > chọn “Tích hợp thông tin” > chọn tiếp phần “Tạo mới yêu cầu” > chọn “Đăng ký xe” > chọn phần “Loại xe” > nhập các thông tin cần thiết > gửi yêu cầu và chờ xét duyệt. 

  • Hướng dẫn chi tiết

Dưới đây sẽ là phần hướng dẫn chi tiết các giai đoạn trong quy trình tích hợp giấy đăng ký xe vào ứng dụng VNeID, các bạn hãy làm theo từng bước để có được kết quả chính xác nhất:

  • Bước 1: Mở lên ứng dụng VNeID trên điện thoại của các bạn > chọn vào mục “Ví giấy tờ” > chọn tiếp mục “Tích hợp thông tin” trên phần menu tính năng.

  • Bước 2: Sau khi đã nhấn chọn “Tích hợp thông tin” các bạn chọn tiếp vào phần “Tạo mới yêu cầu” ngay phía bên trên màn hình > ở mục “Loại thông tin” các bạn hãy nhấn chọn vào mục “Giấy đăng ký xe”. 

  • Bước 3: Các bạn tiến hành chọn loại phương tiện đang sử dụng (ô tô, xe máy hoắc xe gắn máy) > kế đến điền đầy đủ các thông tin liên quan đến số sườn và biển số của xe vào các mục yêu cầu. 

  • Bước 4: Khi đã điền đầy đủ và hoàn tất toàn bộ các mục cần điền, các bạn nên kiểm tra kỹ lại các thông tin một lần cho chính xác và hợp lệ > nhấn chọn vào ô “Xác nhận” > nhấn tiếp vào “Gửi yêu cầu” để hoàn thành thủ tục. Cuối cùng ứng dụng VNeID sẽ gửi trả cho các bạn thông báo để xác nhận rằng giấy đăng ký xe của các bạn đã được gửi yêu cầu tích hợp thành công hay chưa. 

Tích hợp giấy đăng ký xe vào ứng dụng VNeID

Tích hợp giấy đăng ký xe vào ứng dụng

Lưu ý: Sau khi yêu cầu tích hợp giấy đăng ký xe được thông báo đã thành công, các bạn cần chờ thêm một thời gian ngắn để được phê duyệt. Nếu các thông tin đăng ký hoàn toàn chính xác và khớp với dữ liệu có sẵn thì các bạn sẽ được phê duyệt và phản hồi lại qua thông báo trên ứng dụng VNeID. 

Tham khảo iPhone 14 Series tại Thế Giới Máy Cũ:

  • iPhone 14 Pro 256GB Chính hãng

  • iPhone 14 Pro Max 128GB Chính hãng

  • iPhone 14 Pro Max 256GB Chính hãng

  • iPhone 14 Pro Max 512GB Chính hãng

2. Hướng dẫn cách tích hợp giấy phép lái xe vào VNEID

Bên cạnh giấy đăng ký xe thì giấy phép lái xe (Bằng lái xe) cũng được xem là một trong những loại giấy tờ quan trọng đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Để thuận lợi cho quá trình kiểm tra thông tin, các bạn cũng nên tích hợp cả giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID. Cách tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID được làm như sau: 

  • Hướng dẫn nhanh

Cách tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID nhanh chóng theo các bước dưới đây:

  • Truy cập ứng dụng VNeID > chọn mục “Tích hợp thông tin” > chọn “Tạo yêu cầu mới” > chọn mục cần tích hợp “Giấy phép lái xe” > điền toàn bộ các thông tin một cách chính xác > gửi yêu cầu và hoàn tất. 

  • Hướng dẫn chi tiết

Chi tiết các bước thực hiện cách tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID như sau:

  • Bước 1: Các bạn cũng mở ứng dụng VNeID và chọn vào mục “Ví giấy tờ”.

  • Bước 2: Chọn tiếp vào mục chức năng “Tích hợp thông tin” > chọn vào mục “Tạo mới yêu cầu” ngay trên đầu trang.

  • Bước 3: Khi chọn loại thông tin muốn tích hộ, các bạn hãy chọn vào mục “Giấy phép lái xe” > nhập tiếp Số giấy phép lái xe của bạn.

  • Bước 4: Sau khi đã điền đầy đủ thông tin cần thiết, các bạn hãy kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo độ chính xác > sau đó nhấn vào mục “Gửi yêu cầu” là được. Cũng y hệt với cách tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID, các bạn cũng cần phải chờ một thời gian để duyệt các thông tin của giấy phép lái xe trong trường hợp các thông tin khai báo là hợp lệ và chính xác.  

Cách tích hợp giấy phép lái xe vào app VNeID

Cách tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID

Tham khảo iPhone 12 Series:

  • iPhone 12 128GB Cũ Chính Hãng

  • iPhone 12 64GB Cũ Chính Hãng

  • iPhone 12 Pro Max 128GB Cũ Chính Hãng

  • iPhone 12 Pro Max 512GB Cũ Chính Hãng

3. Lý do khiến tích hợp Giấy đăng ký xe vào VNEID bị từ chối?

Theo các nguồn tin được ghi nhận từ nhiều trường hợp người dùng muốn tích hợp các loại giấy phép lái xe hoặc giấy đăng ký xe trên ứng dụng VNeID thì đã bị từ chối dù đã cố gắng thử đi thử lại nhiều lần. Để giải đáp cho tình huống gặp lỗi này, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã có lời giải đáp chi tiết như dưới đây. 

Cụ thể đối với dữ liệu được in trên giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe chỉ hiển thị rõ phần thông tin bao gồm: Họ và tên, năm sinh của chủ sở hữu xe cũng như người được cấp phép lái xe. Không hiển thị mục số căn cước công dân hoặc ngày tháng sinh của chính chủ, chính vì thế nên dữ liệu trên giấy này không đồng bộ với hệ thống dữ liệu hiển thị tại dữ liệu cư dân Quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng tích hợp dữ liệu giấy đăng ký xe hoặc giấy phép lái xe là không thể thực hiện. 

Có thể cập nhật ứng dụng VNeID để sửa lỗi

Có thể cập nhật ứng dụng để sửa lỗi

Để có thể tiến hành thuận lợi cách tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID và cả giấy phép lái xe thì người dùng nên đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trước tiên. Việc đăng ký tài khoản cấp độ 2 này các bạn cần mang theo căn cước công dân có gắn chip đến trụ sở Công an xã, phường hoặc thị trấn hoặc nơi đã cấp căn cước công dân để được cấp tài khoản. 

Lưu ý: Các bạn cũng có thể tiến hành cập nhật lại ứng dụng VNeID lên phiên bản mới nhất để khắc phục các lỗi sai và đồng thời thử tiến hành các cách tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID. 

Tham khảo thêm:

  • Tất tần tật cách mở chặn hiển thị nhóm chat Telegram trên iPhone đơn giản nhất!

  • 3 cách chuyển tiền MBBank trên điện thoại đơn giản nhất

  • Apple Support Là Gì? Tính Năng Đặc Biệt và Cách Sử Dụng

4. Tổng kết

Tích hợp các thông tin liên quan đến giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe là một trong các bước cần thiết giúp các bạn thuận tiện hơn trong quá trình tham gia giao thông cũng như trong cần trước hợp cần sử dụng các loại giấy tờ này. Cách tích hợp giấy đăng ký xe vào VneID cũng như tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng rất nhanh và cũng rất tiện lợi với các thao tác dễ dàng trên chính chiếc điện thoại của các bạn. Trên đây là bài viết tổng hợp các thông tin liên quan đến quá trình và thao tác tích hợp giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID của Thế Giới Máy Cũ, hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. 

 Tags:

cách tích hợp đăng ký xe vào vneid tại nhà

cách tích hợp giấy đăng ký xe vào vneid

cách tích hợp đăng ký xe máy vào vneid

cách tích hợp giấy phép lái xe vào vneid

Viết bình luận của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *